Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì? 1001 Cách kháng nghị thành công
Với 2 tỷ người dùng, Facebook hiện đang là một trong những “gã khổng lồ” mảng social đáng gờm nhất trên thế giới. Là mảnh đất màu mỡ, đáng để các nhà quảng cáo đầu tư lớn, facebook ngày càng cho thấy sự thấu hiểu người dùng của mình. Để đảm bảo quyền lợi cho người dùng và các nhà quảng cáo, facebook đã không ngừng nâng cao các chính sách về quyền riêng tư, thắt chặt phương thức kiểm duyệt và cho “ra đảo” nhiều tài khoản không chính thống. Vậy tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá là gì? Đâu là nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khoá?
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì?
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá được hiểu đơn giản là tình trạng người dùng không thể truy cập vào tài khoản để thực hiện các chương trình, chiến dịch quảng cáo.
Theo số liệu thống kê, hiện nay có tới hơn 10.000 tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá mỗi tuần và con số này có xu hướng gia tăng theo ngày tại thị trường Việt Nam. Theo đó, các nhà quản trị nền tảng Facebook tuyên bố, họ sẽ cho ra mắt nhiều điều khoản thắt chặt hơn đối với các nhà quảng cáo chạy chiến dịch trên nền tảng của mình, bởi những chiêu trò, lách luật để chạy quảng cáo đã và đang gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến nền tảng.
Nếu tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá thì bạn sẽ không thể sử dụng để chạy các chiến dịch quảng cáo trên facebook, nhưng với tài khoản bị hạn chế thì bạn vẫn có thể lên kế hoạch các chiến dịch chạy ads nhưng bị giới hạn về mặt chi tiêu cũng như một số tính năng quảng cáo. Do đó, bạn cần phân biệt rõ ràng giữa hai trường hợp này.
Bạn có thể kiểm tra trạng thái tài khoản của mình bằng cách vào mục “Chất lượng tài khoản” để biết được tình trạng của tài khoản là đang bị vô hiệu hoá hay hạn chế. Đặc biệt, khi tài khoản của bạn bị vô hiệu hoá hay hạn chế, facebook đều sẽ gửi một thông báo về vấn đề này đến email và thông báo trên facebook của người dùng.
>>> Xem thêm: Phiên đã hết hạn trên facebook là gì? Cách khắc phục lỗi hiệu quả 2023
Những nguyên nhân tài khoản QC bị vô hiệu hóa
Trên thực tế, tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá là do vi phạm luật lệ của facebook, tuy nhiên, vẫn có rất nhiều trường hợp tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá một cách đột ngột mà chưa biết nguyên do đến từ đâu.
Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Đây là nguyên nhân mà các nhà quảng cáo facebook thường xuyên gặp phải, cụ thể:
- Bán những sản phẩm bị nghiêm cấm trên Facebook: Sản phẩm người lớn, đồ uống có cồn…
- Chạy chiến dịch quảng cáo vi phạm nguyên tắc về cộng đồng, sử dụng từ ngữ gây hiểu nhầm, hình ảnh quảng cáo cận da thịt nhạy cảm…
Xem chi tiết tại: https://www.facebook.com/policies_center/commerce
Phương thức thanh toán không rõ ràng
Bao gồm các vấn đề liên quan đến việc số dư tài khoản không đủ dẫn đến việc tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, sử dụng các mã giảm giá không có nguồn gốc chính thống, hay thanh toán bằng hình thức Paypal – một hình thức có nhiều kẽ hở, người dùng hay bùng tiền quảng cáo…
Tài khoản chạy không thường xuyên
Nếu tài khoản của bạn không chạy quảng cáo trong khoảng thời gian 60 ngày, facebook sẽ ghi nhận đây là tài khoản không có nhu cầu nữa nên sẽ nghi ngờ việc bạn chạy lại mà có thể khóa tài khoản.
Ngoài ra, tài khoản quảng cáo của bạn bị khóa còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như thay đổi thẻ thanh toán trong quá trình quảng cáo đang chạy, nội dung quảng cáo của bạn bị report quá nhiều lần, vô hiệu hóa do nhầm lẫn, tài khoản cá nhân bị khoá, chạy tệp khách hàng bẩn… Tóm lại, hầu hết các lý do mà facebook đưa ra đều khá chung chung và rất mơ hồ khiến nhà quảng cáo khó mà có thể kiểm soát được.
Cách khắc phục tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Trang bị thêm tài khoản quảng cáo dự phòng
Việc vào một ngày đẹp trời, tài khoản chạy quảng cáo của bạn bị vô hiệu hoá là chuyện bình thường, do đó, để chiến dịch quảng cáo được chạy ổn định và hiệu quả thì bạn cần trang bị thêm cho mình một vài tài khoản quảng cáo dự phòng khác để phòng rủi ro.
Mua tài khoản phụ
Đa số các nhà quảng cáo hiện nay sẽ chọn mua thêm tài khoản phụ (hay được gọi là các acc clone) để dự phòng khi rủi ro khi tài khoản bị khoá. Các tài khoản này thường là những tài khoản bị hack, hoặc lập ra nhằm mục đích seeding… Tuy nhiên, khi mua những tài khoản này, bạn cần phải lựa chọn những đơn vị, cá nhân uy tín.
Thuê tài khoản quảng cáo
Ngoài việc tự lập hay mua tài khoản phụ, người dùng cũng có thể tìm đến dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo – đây là những đơn vị sở hữu các tài khoản Business Manager ổn định. Tuy nhiên, khi sử dụng phương án này, người dùng sẽ rất dễ bị lộ các thông tin nội dung cho bên thứ ba, mà các đơn vị này có thể lợi dụng để trục lợi, kiếm tiền.
Sử dụng tài khoản quốc tế
Tài khoản quảng cáo quốc tế có mức độ uy tín cao, tỷ lệ bị khoá hay chết tài khoản cũng tương đối thấp. Bạn có thể mua tài khoản quốc tế tại nhiều quốc gia khác nhau như Ấn, Mỹ, Anh…
Cách kháng nghị lấy lại tài khoản quảng cáo khi bị vô hiệu hoá
Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, người dùng nhận thấy tài khoản của mình không mắc vi phạm gì mà đột nhiên bị facebook vô hiệu hoá, bạn hoàn toàn có thể kháng nghị lên hệ thống để mở lại tài khoản, cụ thể:
Tự kháng nghị tài khoản quảng cáo
Để có quyền kháng nghị tài khoản quảng cáo vô hiệu hoá thì tài khoản facebook của bạn cần phải xác minh danh tính, sau đó kháng nghị theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào phần Chất lượng tài khoản
Bước 2: Trong phần “ Bạn có thể làm gì” nhấp vào nút “Yêu cầu xem xét lại”
Bước 3: Chọn dòng thứ 3 và nhập lý do bạn cho rằng Facebook vô hiệu hóa là không đúng. Các lí do bạn có thể tham khảo như: “Tài khoản của tôi bị nhầm lẫn, đề nghị facebook mở lại tài khoản quảng cáo để tôi tiếp tục hoạt động kinh doanh.”
Liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của facebook
Người dùng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận support của facebook để được hỗ trợ và xử lý các vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo. Việc chat với đội ngũ support cũng giúp tài khoản của bạn tăng độ trust và tỷ lệ thành công cao hơn.
Link kháng nghị tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Người dùng có thể truy cập vào hai đường link sau đây khi muốn kháng nghị tài khoản quảng cáo để gỡ vô hiệu hoá:
Cách hạn chế tài khoản bị vô hiệu hóa
Sử dụng thông tin tài khoản thật
Nếu tài khoản facebook của bạn là tài khoản không chính chủ, khi xảy ra bất cứ vấn đề gì, bạn sẽ rất khó để lấy lại tài khoản này. Để facebook đánh giá là một tài khoản uy tín, chất lượng, facebook bạn nên có ảnh đại diện và có sự tương tác với bạn bè.
Thống nhất một thông tin duy nhất
Những thông tin trên tài khoản facebook của bạn phải đồng nhất với thông tin đăng ký tài khoản quảng cáo, ví dụ như tên tài khoản phải trùng với tên trên thẻ Visa đăng ký.
Không đăng nhập nhiều tài khoản cùng một máy
Nếu bạn có trên hai tài khoản facebook cá nhân, bạn không nên đăng nhập các tài khoản ấy cùng trên một máy, hoặc bạn cũng có thể đăng nhập trên nhiều trình duyệt khác nhau như Chrome, Edge…
Fanpage phải tối ưu
Một fanpage tối ưu là một fanpage đáp ứng đủ các tiêu chí như email, địa chỉ, số điện thoại, nhất là ảnh avatar và ảnh cover.
Hãy chạy tự nhiên như người chưa biết gì
Học hỏi kinh nghiệm, những bí thuật từ những người chạy ads trước là tốt, nhưng đôi khi bạn không cần lo lắng, cầu kỳ quá đến những thủ tục ấy, hãy cứ chạy một cách tự nhiên, thông thường như một người chưa biết gì về facebook ads. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách chạy này đã mang về kết quả khá khả quan và tránh bị hạn chế việc facebook banned.
Một số câu hỏi liên quan đến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa bao lâu
Thời gian tài khoản facebook của bạn được gỡ vô hiệu hoá phụ thuộc vào facebook cá nhân của bạn có uy tín trong mắt facebook hay không (danh tính xác thực, tài khoản lâu lắm, mức độ tương tác…). Ngoài ra, facebook cũng dựa vào những lỗi mà bạn vi phạm để căn cứ mở khoá tài khoản. Nếu như bạn dùng các tài khoản không chính thống, tài khoản ảo thì rất khó để khôi phục.
Trên thực tế, tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa 30 ngày và bạn có thể khiếu nại trong thời gian đó, tuy nhiên, nền tảng không có thông tin rõ ràng về việc mở tài khoản của bạn trong thời gian bao lâu, việc mở phần lớn phụ thuộc vào đội ngũ hỗ trợ của facebook.
Cách rút tiền từ tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
Để chạy quảng cáo trên facebook, người dùng thường phải sử dụng thẻ Visa hoặc thanh toán qua Momo theo hình thức thanh toán trả trước, do đó, việc rút lại tiền từ tài khoản quảng cáo khi bị vô hiệu hoá là điều không thể. Do đó, khi khởi chạy chương trình, bạn cần tính toán để nạp số tiền đủ dùng trong chiến dịch đấy, tránh trường hợp nạp số tiền quá lớn.
>>> Xem thêm: Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam
Tạm kết:
Tình trạng facebook đột nhiên banned tài khoản quảng cáo đã mang đến cơn ác mộng khủng khiếp dành cho cộng đồng chạy facebook ads tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn có đang rơi vào trong tình trạng này thì cũng cần hết sức bình tĩnh, từng bước làm bạn với chúng, bởi việc bạn lo lắng, hay giận dữ thì cũng không thể làm facebook ngừng hạn chế hay vô hiệu hoá tài khoản của bạn. Hãy nắm vững các kiến thức về chính sách của facebook, rà soát lại nguyên nhân dẫn đến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá và thực hiện các bước kháng nghị để lấy lại tài khoản.
Thanh Thanh – MarketingAI
XEM THÊM CÁC THÔNG TIN KHÁC TẠI: https://taifreefire.com/
The post Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì? 1001 Cách kháng nghị thành công first appeared on TAIFREEFIRE.COM.
from TAIFREEFIRE.COM https://taifreefire.com/tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa-la-gi-1001-cach-khang-nghi-thanh-cong/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa-la-gi-1001-cach-khang-nghi-thanh-cong
Nhận xét
Đăng nhận xét